Cơm cháy mang đi nước ngoài: Một vài bí quyết chuẩn bị đơn giản và tiện lợi

Từ lâu, cơm cháy mang tên RỤM đã vang danh khắp chốn. Không chỉ mà món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn mà còn là món quà quê tuyệt vời dành tặng những người con xa xứ cùng du khách thập phương ghé thăm thành phố mang tên Bác. Thế nhưng, vì chính sách nhập cảnh khắt khe, nhất là những nước có quy định nghiêm ngặt về các loại thực phẩm, đồ ăn mang từ nước ngoài vào nên việc chuẩn bị cơm cháy mang đi nước ngoài cũng cần đặc biệt chú ý. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn mang “phong vị bếp nhà” sang xứ người dễ dàng và thuận lợi hơn. 

 

1. Cơm cháy có được mang lên máy bay không?

“Nhớ” và “thèm” là cảm giác chung của những người xa xứ lâu ngày. Dù vùng đất họ sinh sống là “thiên đường ẩm thực” thì hương vị quê nhà vẫn là điều quý giá nhất. Thế nhưng, cơ hội thưởng thức lại chẳng mấy dễ dàng bởi quy định nhập cảnh hàng không đối với thực phẩm, đồ ăn từ nước ngoài vào có đôi phần khắt khe. Vậy cơm cháy mang đi nước ngoài có được lên máy bay không?

Cơm cháy chà bông RỤM sử dụng bao zipper rất kín khí.

Luật hàng không có quy định rõ ràng về việc mang thực phẩm khi đi máy bay. Theo đó các loại đồ khô như cơm cháy, khô gà, chà bông, bánh kẹo, ruốc,... nếu có số lượng nhiều thì cần đóng gói đúng quy cách để vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Trong trường hợp số lượng nhỏ để làm đồ ăn vặt thì có thể mang lên máy bay theo dạng hành lý xách tay. Đồ ăn thuộc danh mục cấm không được phép mang lên, nếu cố tình vi phạm sẽ bị phạt rất nặng. 

Cơm cháy tép đồng- đượm tình quê hương trên môi

Để “xách tay” cơm cháy chà bông gia truyền nói chung và cơm cháy Rụm nói riêng đi nước ngoài, bên cạnh việc tuân thủ quy định nhập cảnh hàng không đối với thực phẩm khô theo chuẩn quốc tế, bạn còn phải chú ý đến thủ tục riêng của từng quốc gia và vùng lãnh thổ. 

 

  • Chuẩn bị cơm cháy mang đi Úc

Trong tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ thì việc “xách tay” cơm cháy chà bông gia truyền đi Úc được cho là dễ dàng nhất vì họ cho phép thịt khô và cơm nấu khô được thông quan miễn là ghi rõ thương hiệu, thành phần bằng tiếng Anh và khai báo đầy đủ trong tờ khai hải quan nhập cảnh. 

  • Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan

Các quốc gia này không cho phép nhập thịt động vật dù tươi sống hay đã qua chế biến nên cơm cháy chà bông heo hay gà đều không được phép mang theo. Tuy nhiên, cơm cháy mắm thì có thể mang theo dưới dạng hành lý ký gửi miễn là được đóng gói đúng quy cách. 

  • Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Âu

Các loại nông sản và thịt động vật tươi cũng như đã chế biến từ nước ngoài sẽ bị tịch thu và tiêu hủy khi được “xách tay” vào Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Âu. Chính vì vậy, cách tốt nhất để cơm cháy mang đi nước ngoài thuận lợi đến tay người thân, bạn bè tại những quốc gia này là tìm đến các đơn vị vận chuyển hàng thực phẩm đi nước ngoài chuyên nghiệp. Bởi họ sẽ biết cách đóng gói cũng như khai các tờ khai hải quan để nhập cảnh dễ dàng . 

Như vậy, cơm cháy mang đi nước ngoài là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, căn cứ theo quy định nhập cảnh riêng của một số quốc gia trên thế giới thì cơm cháy chà bông gia truyền sẽ không được phép mang lên máy bay. Lúc này, bạn có thể chọn cơm cháy nước mắm, cơm cháy tép hoặc cơm cháy cá để mang theo cho đỡ nhớ vị “cơm nhà”. 

2. Cách đóng gói, chuẩn bị cơm cháy mang đi nước ngoài chuẩn quốc tế

Rụm hỗ trợ đóng gói cơm cháy mang đi nước ngoài

Vận chuyển đồ khô nói chung, cơm cháy mang đi nước ngoài nói riêng  như một “cuộc chơi may rủi”. Bởi dù đã được cho phép đóng gói dưới dạng hành lý ký gửi thì bạn vẫn có thể bị nhân viên an ninh yêu cầu kiểm tra. Bởi vậy, để hạn chế tối đa phiền toái, hãy lưu ý:

  • Hãy đóng gói đúng quy cách cơm cháy chà bông gia truyền cũng như cơm cháy tép, cơm cháy cá, cơm cháy nước mắm,... và vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Tuyệt đối không bỏ trong hành lý xách tay dù trọng lượng nhỏ nhất.

  • Nên có nhãn mác ghi rõ thương hiệu, nơi sản xuất, thành phần cùng hạn sử dụng. Tốt nhất nhờ nơi bán đóng gói giúp vì họ “hiểu luật”. 

  • Hãy thêm một bước đóng gói bằng cách cuộn một lớp giấy báo bên ngoài, sau đó bao lại bằng túi màu. Dùng băng keo quấn chặt mặt hàng, sau đó xếp ngay ngắn vào thùng carton hoặc thùng xốp, rồi quấn thêm một lớp băng thật chắc quanh thùng. 

  • Đối với những quốc gia cấm thịt lợn, bạn có thể lựa chọn cơm cháy tép, cơm cháy cá hoặc cơm cháy nước mắm đều tránh bị tịch thu và phạt mà vẫn mang được “phong vị bếp nhà” vào xứ người một cách thuận lợi và an toàn. 

3. Cơm cháy Rụm - thức quà hoàn hảo cho người xa quê

Cơm cháy Rụm - món quà ý nghĩa và độc đáo dành tặng người con xa xứ và du khách nước ngoài

"Sài Gòn nhớ lắm người ơi - Mâm cơm, con nắng, nỗi lòng người đi”. Sống nơi xứ lạ, mấy ai không bùi ngùi nhớ hương vị quê nhà mà ở phương trời xa không tài nào kiếm được. Nhiều khách Việt Kiều nhà Rụm tâm sự rằng: mỗi bận về Sài Gòn hay những lần nhớ “cơm nhà” là phải gọi ngay cho RỤM hoặc kêu người nhà, bạn bè đặt hàng giúp rồi gửi qua để được từng hạt cơm cháy giòn rụm, thơm phức thấm đẫm nước mắm quẹo đậm đà lấp đầy bụng. Chỉ vậy thôi, cũng đủ thấy cơm cháy Rụm “được lòng” thế nào rồi. 

 

RỤM luôn mong muốn từng phần cơm cháy cũng giống như một món quà ý nghĩa gửi đến khách hàng, nhất là những người con xa xứ và du khách thập phương. Chính vì thế,  bao bì bên ngoài được RỤM rất chú trọng đầu tư, không chỉ in tên thương hiệu cùng các thông tin sản phẩm, thành phần và hạn sử dụng rõ ràng mà còn đạt chuẩn vệ sinh và đảm bảo chất lượng sản phẩm đựng bên trong. 

Bên cạnh đó, RỤM sẵn sàng hút chân không và đóng gói chắc chắn để gửi đi nước ngoài hoặc đồng bào Việt Kiều, du khách có thể mang về làm quà mỗi lần ghé thăm Sài Gòn. 

Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc chuẩn bị cơm cháy mang đi nước ngoài được thuận lợi và an toàn. RỤM luôn hoạt động hết công suất cũng như không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, hãy liên hệ RỤM khi cần đặt hàng và tư vấn:

  • Địa chỉ: 221/17 Võ Văn Tần, Phường 05, Quận 03, TP. Hồ Chí Minh

  • Hotline: 0947166688

  • Email: hello@comchaygiatruyen.com

  • Website: comchaygiatruyen.com

  • Fanpage: https://www.facebook.com/rumcomchay/




 

Video