BÁNH PHỒNG NHÀ RỤM - MỒI BÉN GIÒN TAN

Hứa hẹn với đứa bạn thân trước Tết gặp nhau tâm tình tri kỷ xíu, vầy mà qua 15 rằm mới gặp được nhau. Thiệt tình, gần nhà mà xa ngõ ghê. Bạn mới hỏi có cần chuẩn bị mồi gì không thì để chuẩn bị rồi mang qua lai rai. Nghía vô cái tủ lạnh, còn thấy giò chả ê hề, thêm cả bịch khô gà phi lê của RỤM, nên bảo nó thôi khỏi chuẩn bị, chủ yếu là nhâm nhi rồi tâm sự là hết đêm rồi.

Mà đúng thiệt, tâm sự chưa bao lâu mà đã gần 9h, ngó qua ngó lại thấy rượu vẫn còn mà đồ nhắm đã vơi gần hết, chả nhẽ bạn đến chơi nhà mà lại thiếu mồi sao. Chợt sực nhớ là còn nửa túi Bánh Phồng Tôm mới mua bên nhà RỤM hồi hăm tám Tết, đem vô lò chiên không dầu chiên lên luôn. Chao ôi, được một mẻ to chà bá lửa luôn. Cái miếng bánh mới nóng lên thôi đã làm sực nức cái mũi vì mùi tôm thơm lừng, đang nói chuyện cũng phải ngưng lại hít hà. Còn khi cắn vô thì giòn tan, đượm vị thanh ngọt của tôm đất xứ Năm Căn quện với gia vị hài hoà khiến ăn không ngưng được luôn. Hai đứa nhâm nhi, cười nói, khề khà tới gần nửa đêm lúc nào mà hổng hay luôn.

Bạn hẹn nhớ 1,2 tháng nhớ gặp nhau cho thêm thân tình, lại còn không quên dặn:” Nhớ mua sẵn bánh phồng nhà RỤM, mồi bén ghê nơi” 

 

 

Video